โทรศัพท์ Ethereum 50 เครื่องแรกขายหมดภายใน 24 ชั่วโมง

การจองล่วงหน้าของสมาร์ทโฟนที่ใช้ Ethereum (ETH) ประสบความสำเร็จอย่างมาก โทรศัพท์มือถือ 50 เครื่องแรกที่มีระบบปฏิบัติการที่อิงจากเครือข่ายสัญญาอัจฉริยะขายหมดภายใน 24 ชั่วโมง

สมาร์ทโฟน Ethereum

“Ethereum Phone” based on Google Pixel 7a และมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการโอเพ่นซอร์สที่ไม่เหมือนใคร: ethOS ย่อมาจาก Ethereum operating system และยังหมายถึง “ตัวละคร” ในภาษากรีกอีกด้วย

อุปกรณ์เหล่านี้มีความโดดเด่นจากสมาร์ทโฟน Web3 อื่นๆ ด้วย built-in Ethereum light client ที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้า คุณสมบัตินี้ช่วยให้ระบบปฏิบัติการ ethOS ตรวจสอบบล็อกได้อย่างอิสระ ทำให้อุปกรณ์เป็น “light node” บนเครือข่าย Ethereum

สมาร์ทโฟน Ethereum มีเครื่องมือในตัวหลายอย่างสำหรับจัดการการชำระเงิน การรับและส่งข้อความ นอกจากนี้ อุปกรณ์เคลื่อนที่ยังรวมการรวมเข้ากับบริการ Ethereum Name Services (ENS) ทำให้ผู้ใช้สามารถชำระเงินได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังรองรับ Ethereum Virtual Machines (EVM) และ Layer 2 scaling network

สมาร์ทโฟน Ethereum มีจำหน่ายเฉพาะผ่าน NFT

มีโทรศัพท์มือถือเพียง 50 เครื่องเท่านั้นโดยในระหว่างการสั่งซื้อล่วงหน้า ผู้ที่สนใจซื้อสมาร์ทโฟน Ethereum ต้องซื้อ NFT ของ ethOS และ burnหรือทำลายเพื่อจองโทรศัพท์ของตน

ในขณะที่การจองล่วงหน้าของสมาร์ทโฟน Ethereum ประสบความสำเร็จอย่างมาก สมาร์ทโฟน Solana (SOL) เริ่มต้นได้ไม่ค่อยดีนัก ตามบันทึกของ Flipside มียอดขายเพียง 2,000 เครื่องเท่านั้นนับตั้งแต่เปิดตัว

เพื่อกระตุ้นยอดขายโทรศัพท์ crypto Solana ที่ใช้งานง่าย Solana Labs จึงลดราคาจาก 1,000 ดอลลาร์เหลือ 599 ดอลลาร์ การลดราคาเกิดขึ้นหลังจากการประกาศการเปิดตัวสมาร์ทโฟน Ethereum ซึ่งจะจัดขึ้นในฤดูใบไม้ร่วงปี 2023

Posted in GameFi News.