Zynga วางแผนเข้าซื้อกิจการ Web 3 เพื่อทำเกม NFT เกมแรกในปี 2022

Zynga วางแผนเข้าซื้อกิจการ Web 3 เพื่อทำเกม NFT เกมแรกในปี 2022

บริษัทเกมมือถือยักษ์ใหญ่อย่าง Zynga จับมือกับพาร์ทเนอร์เตรียมตัวสำหรับการเข้าซื้อบริษัทบล็อคเชนภานในช่วงสิ้นไตร์มาสที่2

หลังจากที่ Zynga ได้ประกาศเกี่ยวกับการผลักดันเข้าสู่โลกของเกมในเทคโนโลยีบล็อกเชน ไปเมื่อประมาณปีที่แล้วกับพาร์ทเนอร์อย่าง Forte ซึ่งเป็นบริษัทโครสร้างบล็อกเชนพื้นฐาน ตอนนี้บริษัทเกมมือถือยักษ์ใหญ่อย่าง Zynga ก็ได้สร้างทีมและเตรียมปล่อยเกม NFT แรกของของเขาแล้ว

Matt Wolf ประธานของ Zynga ได้กล่าวกับ CoinDesk ในการให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “การเติบโตของบริษัทหมายถึงการเติบโตของพาร์ทเนอร์และความสารมารถในการที่เราจะเข้าซื้อกิจการที่มีศักยภาพมากขึ้นภายในช่วยสิ้นไตร์มาศที่ 2 ของปีนี้”

Wolf ผู้เป็นคนกุมบังเหียน Zyng เข้าสู้โลกของเกม NFT กล่าวอีกว่า “พวกเราหันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับการเขาซื้อกิจการของ บริษัทผู้ให้บริการเกมใน web 3” “ซึ่งเราก็มีประวัติการเข้าซื้อกิจการมาอย่างยาวนานและเติบโตได้เพราะมัน”

Zynga ได้ถูกยอมรับในด้านการพัฒนาเกมชื่อดังมากมาย โดยมีพื้นฐานอยู่บนโซเชียลอย่าง Facebook เช่น Farmvill

ซึ่งการที่ Zynga จะก้าวไปอีกก้าวสู่โลกของเกมบล็อกเชนนั้นหากหวังที่จะถูก “เป็นที่ยอมรับ” ก็จำเป็นที่จะต้องเตรียมพร้อมให้แน่ใจอย่าเต็มที่ ก่อนที่จะกระโดดก้าวสำคัญก้าวใหญ่

Wolf กล่าวว่า “เราทราบดีว่าเพื่อที่เราจะก้าวไปได้อย่างรวดเร็ว และมีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค บริษัทของเราและเหล่าพนักงานจึงจำเป็นที่จะต้องมีศักยภาพละความสามารถรายล้อม ซึ่งวิธีที่เร็วที่สุดก็คือพึ่งพาเหล่าพาร์ทเนอร์และพันธมิตรของเรา”

“เราต้องกระตือรือร้นที่จะรับฟังความคิดเห็นจากเหล่าผู้ที่ใช้งานเกมในโลกบล็อกเชนและเหล่าผู้ที่สะสม NFT ซึ่งต้องระมัดระวังเพื่อที่จะเข้าใจสิ่งเหล่านั้นอย่างถ่องแท้” Wolf กล่าวเสริม

การใช้ IP ของ Zynga

Wolf กล่าวว่า “มันก็เข้าท่านะ” ที่ Zynga จะสร้างเกมบล็อคเชนที่เป็น อริจินัลตั้งแต่เริ่มต้นเลย แทนที่จะนำเกมเก่าอย่าง Farmville มาอัพเดท แต่ในบางเกมก็จะมีแนวคิดเหมือนเกมเก่าๆที่ Zynga เคยทำออกมา “แน่นอนว่ามันจะไม่ใช่ Fatmville เลยทีเดียว แต่มันจะมีความคล้ายคลึงกับแนวเกมที่เหมือนกัน Mafia Wars เลยมากกว่า” Wolf กล่าวโดยอ้างถึงเกมที่เคยได้รับความนิยมของ Zynga ที่เป็นเกมแนวสังคมที่ต้องจำลองการเป็นนักเลงและสร้างกลุ่มของตนเองขึ้นมา

“แต่เราจะใช้แรงบัลดาลใจจากชื่อเหล่านั้น แล้วสร้างสิ่งที่ตบโจทย์และไม่กระทบกับกลุ่มคนที่เคยเล่นเก่าๆ นั้นคือกลยุทธ์ระยะสั้นๆของเราในตอนนี้” Wolf ยังกล่าวอีก

เราไม่ประมาทเกี่ยวกับเรื่องนี้

Zynga วางแผนที่จะขยายทีมบล็อกเชนเกมของเขาจาก 15 คนในปัจจุบัน เป็น 100 รวมถึงการให้เหล่าครีเอทเตอร์ และ โปรดิวเซอร์ เสนอความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมาให้เราได้รับทราบ

“เรากำลังพูดถึงการสร้าง คอมมูนิตี้ อย่างจริงจังซึ่งเราจะมีทีมที่ดูแลเรื่องนั้นอย่างลึกซึ้ง เพราะว่าถ้าเราสามารถจุดประกายให้กับ คอมมูนิตี้ได้ นั้นหมายความว่าเราก็จะได้รับความไว้วางใจจากพวกเขาและมีส่วนรวมด้วยกันได้” Wolf กล่าว

“เราจะไม่ประมาทเกี่ยวกับเรื่องนี้” “ก็จริงอยู่ที่ว่าเราประสบความสำเร็จอย่างมากในเรื่องของการพัฒนาเกมมือถือ แต่ว่า เรายังไม่เคยมีประสบการณ์ใดๆเกี่ยวกับการพฒนาเกมใน Web 3 เลย พวกเราตระหนักในส่วนนี้ดี และเราจะไม่มีทางได้เรียรู้จนกว่าเราจะได้ลองปล่อยมันสู่ตลาด”

การผลักดันไปสู่บล็อกเชน ไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เดียวของ Zygen แต่เมื่อเดือนก่อน บริษัทเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Take-Tow Interactive (TTWO) เป็นบริษัทตัวแทนจำหน่ายเกมมากมาย เช่น ซีรี่ส์ Grand Theft Auto, Red Dead Redemption, Mafia และ BioShock ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการของ Zynag ด้วยมูลค่ากว่า 12.7 พันล้านดาร์สหรัฐ แต่ดิลนี้ก็ยังไม่ถูกปิดลง

Posted in GameFi News.