NFT

Binance เลิกสนับสนุน Polygon NFT

NFT

ตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี Binance จะหยุดสนับสนุนโทเค็น NFT บน Polygon ในวันที่ 17 กันยายน 2023 เป็นต้นไป โดย Binance ระบุว่าการตัดสินใจครั้งนี้เกิดจากการที่ Polygon กำลังประสบปัญหาด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัย

Polygon เป็นเครือข่ายบล็อกเชนแบบกระจายอำนาจที่สร้างขึ้นบน Ethereum โดยใช้วิธี Layer-2 เพื่อเพิ่มความเร็วและลดต้นทุนในการทำธุรกรรม อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Polygon กำลังประสบปัญหาด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัย โดยเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2023 เครือข่าย Polygon ล่มเป็นเวลาหลายชั่วโมง และในเดือนกรกฎาคม 2023 เครือข่าย Polygon ประสบการโจมตีแบบ DDoS ส่งผลให้มีโทเค็น NFT มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ถูกขโมยไป

Binance ระบุว่าการตัดสินใจหยุดสนับสนุนโทเค็น NFT บน Polygon นั้นเกิดขึ้นเพื่อปกป้องผู้ใช้จากความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพของเครือข่าย Polygon โดย Binance จะยังคงสนับสนุนโทเค็น NFT บนเครือข่ายบล็อกเชนอื่น ๆ เช่น Ethereum, Solana, Flow และ Binance Smart Chain

การตัดสินใจของ Binance ในครั้งนี้คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อตลาด NFT บน Polygon โดยคาดว่าจะมีการซื้อขายโทเค็น NFT บน Polygon ลดลง เนื่องจากผู้ใช้จะหันไปใช้ตลาด NFT บนเครือข่ายบล็อกเชนอื่น ๆ แทน

ที่มา : Binance to remove support for Polygon NFTs | The Block

Posted in GameFi News.