Xiaomi Smart Air Purifier 4 Compact

Xiaomi Smart Air Purifier 4 Compact: ตัวเลือกราคาประหยัดสำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก

หากคุณกำลังมองหาเครื่องฟอกอากาศราคาไม่แพงและมีประสิทธิภาพสำหรับบ้านหรือที่ทำงาน คุณอาจต้องพิจารณา Xiaomi Smart Air Purifier 4 Compact อุปกรณ์นี้ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงคุณภาพอากาศในห้องที่มีขนาดไม่เกิน 194 ตร.ฟุต (18 ตร.ม.) โดยการกำจัดฝุ่น เกสรดอกไม้ ควัน กลิ่น และมลพิษอื่นๆ

Xiaomi Smart Air Purifier 4 Compact มีการออกแบบที่เพรียวบางและเรียบง่ายซึ่งเข้ากันได้ดีกับการตกแต่งทุกประเภท มีรูปทรงกระบอกพร้อมตัวพลาสติกสีขาวและผ้าหุ้มสีเทาที่ด้านหน้า ด้านบนของอุปกรณ์มีจอ LED ทรงกลมที่แสดงระดับคุณภาพอากาศในปัจจุบัน (สีเขียวสำหรับดี, สีเหลืองสำหรับปานกลาง, สีแดงสำหรับไม่ดี) และปุ่มเปิดปิดที่ควบคุมความเร็วพัดลม (ต่ำ, ปานกลาง, สูง)

Xiaomi Smart Air Purifier 4 Compact ใช้ระบบกรองสามขั้นตอนซึ่งประกอบด้วย:

  • แผ่นกรองหลักที่ดักจับอนุภาคขนาดใหญ่ เช่น เส้นผมและฝุ่นละออง
  • แผ่นกรอง HEPA ซึ่งดักจับอนุภาคในอากาศที่มีขนาดเล็กถึง 0.3 ไมครอนได้ถึง 99.97% เช่น ละอองเกสร สปอร์ของเชื้อรา แบคทีเรีย และไวรัส
  • ไส้กรองถ่านกัมมันต์ที่ดูดซับกลิ่น ควัน สารอินทรีย์ระเหยง่าย (VOCs) และก๊าซอันตรายอื่นๆ

ไส้กรองเปลี่ยนได้ง่ายและอยู่ได้นานถึงหกเดือนขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งานและคุณภาพอากาศ

หนึ่งในคุณสมบัติหลักของ Xiaomi Smart Air Purifier 4 Compact คือการเชื่อมต่ออัจฉริยะ คุณสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของคุณผ่าน Wi-Fi โดยใช้แอป Mi Home (มีให้สำหรับ Android และ iOS) แอพนี้ให้คุณตรวจสอบและควบคุมอุปกรณ์จากระยะไกลได้จากทุกที่ คุณยังสามารถตรวจสอบสถานะตัวกรอง ตั้งเวลา เปิดใช้งานโหมดสลีป (ซึ่งลดเสียงรบกวนและความสว่าง) ปรับระดับความสว่าง (ต่ำหรือสูง) ดูข้อมูลประวัติการเปลี่ยนแปลงคุณภาพอากาศเมื่อเวลาผ่านไป

แอพนี้ยังรองรับการควบคุมด้วยเสียงผ่าน Google Assistant หรือ Amazon Alexa คุณสามารถใช้คำสั่งเสียงเพื่อเปิด/ปิดอุปกรณ์ เปลี่ยนการตั้งค่าความเร็วพัดลม หรือถามเกี่ยวกับระดับคุณภาพอากาศในปัจจุบัน

Xiaomi Smart Air Purifier 4 Compact มีระดับเสียงต่ำที่ 31 dB(A) ในโหมดความเร็วพัดลมต่ำ ซึ่งเหมาะสำหรับห้องนอนหรือสำนักงานที่ความเงียบเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากนี้ยังมีการใช้พลังงานต่ำเพียง 15 วัตต์ซึ่งทำให้ประหยัดพลังงาน

Xiaomi Smart Air Purifier 4 Compact มีราคาอยู่ที่ 2500 บาท+- ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ถูกที่สุดในประเภทเดียวกัน แต่ก็มีข้อเสียเช่น:

  • การควบคุมบนตัวเครื่อง: ไม่มีตัวเลือกโหมดแมนนวลที่คุณสามารถตั้งค่าความเร็วพัดลมของคุณเองโดยไม่คำนึงถึงระดับคุณภาพอากาศ คุณต้องพึ่งพาโหมดอัตโนมัติหรือใช้แอพ
  • ไม่มีตัวจับเวลาถอยหลัง: ไม่มีวิธีกำหนดระยะเวลาที่คุณต้องการให้อุปกรณ์ทำงานก่อนที่จะปิดโดยอัตโนมัติ คุณต้องใช้ตารางเวลาหรือปิดด้วยตนเอง
  • ไม่มีฟังก์ชั่นการบันทึก: ไม่มีวิธีใดที่จะส่งออกหรือแบ่งปันข้อมูลประวัติของคุณเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงคุณภาพอากาศเมื่อเวลาผ่านไป คุณสามารถดูได้บนแอปของคุณเท่านั้น

โดยรวมแล้ว หากคุณกำลังมองหาเครื่องฟอกอากาศที่เรียบง่ายแต่มีประสิทธิภาพสำหรับพื้นที่ขนาดเล็กที่ราคาไม่สูง

สนใจสั่งซื้อได้ที่ :

Link สินค้าราคา
XIAOMI เครื่องฟอกอากาศ MI SMART 4 COMPACT | Lazada.co.th฿2,590
Xiaomi Smart Air Purifier 4 Compact เครื่องฟอกอากาศอัจฉริยะ ขนาดเล็กกะทัดรัด – ประกันศูนย์ไทย 1 ปี | Lazada.co.th฿2,699
Posted in Gadget Review.