NFT Refunds !? โปรเจต Anti Rug-Pull จาก ERC721R

🔥NFT Refunds !? โปรเจต Anti Rug-Pull จาก ERC721R🔥
⚠️🚫หนึ่งในปัญหาเรื้อรังที่เป็นเหมือนกับเสี้ยนตำและคอยฉุดรั้ง NFT ecosystem ที่คอยสร้างความกังวลให้กับ โปรเจคต่างๆ และหนีไม่พ้นคำวิพากษ์วิจารณ์มากมายคงจะหนีไม่พ้นกับปัญหาการ Rug-Rull ในวงการนี้ ซึ่งก็หลีกพ้นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นไม่ได้เลยว่า โปรเจค NFT ต่างๆนั้นมักจะแฝงไปด้วยโปรเจคที่สร้างความผิดหวังหรือหลอกลวงให้นักลงทุนมากมายตามที่เราเคยเห็น ( Pixelmon ทุกคนน่าจะยังจำกันได้ดี ) หรือบางครั้งผู้พัฒนาก็ทิ้งโปรเจคไปดื้อๆหรือเรียกว่าลอยเเพกันหน้าตาเฉย ( ไม่มีไม่หนีไม่จ่าย ) จนนักลงทุนและผู้พัฒนาน้ำดีหลายๆท่านก็มีความคิดที่ว่าทำไมเราถึงไม่สามารถคุ้มครองผู้บริโภคในวงการ NFT ได้เลย
🔥📣จึงได้มีการกำเนิดโปรเจคหนึ่งขึ้นมานั้นก็คือ ERC721R จากทีมผู้พัฒนา ซึ่งจะเป็นเทคโนโลยีที่เข้าไปแก้ไข โดยเป็นการเขียน Smart Contract ขึ้นมาใหม่โดยเพิ่มระบบ “์NFT Refunds” เข้าไป
🔥โปรเจคถูกเปิดตัวโดยทีม Crypto Fighters ในมาตรฐาน ERC721R ใหม่เป็นการอัปเดต Smart Contract โดยผู้ใช้งานจะสามารถของคือ NFT
ที่ถูกมินต์ขึ้นมาได้ในระยะเวลาที่กำหนด และจะได้รับเงินคืนในเวลาต่อมาซึ่งทั้งนี้โปรเจคก็ยังอยู่ในช่วงของการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และยังคอยเปิดรับฟังความคิดเห็นและคำถามต่างๆ
🔥ซึ่งมาตรฐานใหม่นี้นํามาซึ่งข้อกังวลหลักๆอยู่สองประการ
➡️อย่างแรกด้วยความที่ว่ามันเป็นมาตรฐานเทคโนโลยีใหม่ ปกติเเล้วทุกมาตรฐานมักจะมีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและ Smart Contract นั้นค่อนข้างจะเป็น โอเพ่นซอร์ส อย่างสมบูรณ์ แถม ซอร์สโค้ด ก็มีอยู่ใน
git-hub จึงค่อนข้างง่ายที่อาจจะถูกนำไปดัดแปลงและหลอกลวงได้
➡️อย่างที่สองคือต้องมีผู้ที่เล่นไม่ซื่อกับระบบ สมมติว่ามีผู้มินต์ NFT และรู้สึกไม่พอใจเขาก็สามารถขอคืนเงินและมินต์ NFT ใหม่ให้ได้ตามที่ต้องการเรื่อยๆ
🔷นักพัฒนาก็ได้ออกมาตอบคำถามและคลายข้อสงสัยและวิธีรับมือไว้อยู่ราวๆ 3 ข้อว่า
🔹1.ตั้งราคามินต์พื้นฐานให้สูงกว่า ตัวอย่างเช่นราคา มินต์ คือ 0.1eth และราคาพื้นตอนนี้อยู่ที่ 0.2eth ก็จะทำให้ไม่มีเหตุผลที่จะคืนเงินเนื่องจากคุณสามารถขายในตลาดอื่นได้ในราคาที่สูงขึ้นแทน
🔹2.ราคาพื้นอยู่ที่ประมาณราคามินต์ ตัวอย่างเช่นราคามินต์ 0.1eth และราคาพื้น 0.12eth ในกรณีนี้อาจเหมาะสมที่จะคืนเงินหากคุณไม่เชื่อใจในโปรเจค นี่ไม่ใช่ก็เรื่องร้ายแรงอะไรมาก
🔹3.ราคาพื้นต่ำกว่าราคามินต์ หลายโปรเจคจะชักชวนคุณด้วยราคาในช่วงเปิดตัวอาทิตย์แรกๆที่ถูกมากๆ แต่คิดว่าสิ่งนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นในโปรเจคที่ใช้ ERC721R เพราะถ้าได้ของแรร์ในราคาถูกในช่วงอาทิตย์แรกๆ คงไม่มีใครอยากจะคืน NFT ราคาที่ต่ำกว่าตลาดแน่นอน ซึ่งตลาดจะเป็นตัวกำหนดมูลค่าตลาดที่ถูกต้องของโปรเจค
👇สำหรับใครที่อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมจากปากของทีมผู้พัฒนาโปรเจคนี้ทาง Play-To-Earn ได้มีการเชิญ Elie Steinbock ผู้พัฒนาหลักที่อยู่เบื้องหลังโครงการ ERC721R มาร่วมออกคลิป YouTube และพูดคุยกับเขาถึงข้อดีและข้อเสียของเทคโนโลยีใหม่นี้
📌https://www.youtube.com/watch?time_continue=2034&v=_j0_QRuO61Q&feature=emb_title
🔥ตอนนี้มีโปรเจคไหนที่ใช้ ERC721R อยู่บ้าง !?
✅หลายๆโปรเจคเริ่มเข้ามาใช้มาตรฐานนี้แล้ว แน่นอนว่า Crypto Fighters Alliance และ Exodia Analytics เป็นรายแรกเนื่องจาก Elie เป็นผู้ร่วมก่อตั้งทั้งสองสิ่งนี้
🔰Curious Addy’s trading club เกมที่ออกแบบมาเพื่อให้มันสนุกและง่ายในการเรียนรู้เกี่ยวกับระบบ NFTs และ crypto สำหรับมือใหม่โดยจะสอดแทรกพื้นฐานในเรื่องพวกนี่้เข้าไปและใช้ Podium เป็น launchpad สำหรับ content creators
🔰สำหรับนักพัฒนาที่ต้องการทดลองใช้และร่วมโปรเจคกับ ERC721R สามารถติดต่อกับทีมและเข้าร่วมรายการโปรเจคได้เพียงแค่ใช้ Smart Contract ของ ERC721R
📌ข้อมูลเพิ่มเติม erc721r.org
🎊หรือการมาของ ERC721R จะเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรม NFT ในยุคถัด
อย่าลืมติดตามพวกเราผ่านทาง
เฟสบุ๊คแฟนเพจ 2Pixel Studio
เว็บไซต์ 2Pixel Studio : https://2pixel.store/
ช่องทางติดต่อ YouTube 2Pixel Studio :
https://www.youtube.com/c/2PixelStudioCH

#2PixleStudio #NFTs #GameFi #Defi #Cryptocurrency #NFT #Blockchain #metaverse

Posted in GameFi News.